Tìm kiếm nhanh với Cortana trên Windows: Hướng dẫn sử dụng và tận dụng tính năng tìm kiếm hiệu quả của Cortana

 


Để tìm kiếm nhanh với Cortana, bạn có thể sử dụng các phương pháp sau:


Nhấp vào hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ:

Bước 1: Đảm bảo rằng bạn đang chạy hệ điều hành Windows 10 hoặc phiên bản mới hơn, vì Cortana chỉ có sẵn trên các phiên bản này.

Bước 2: Tìm kiếm hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, nó thường nằm ở góc dưới cùng bên trái màn hình.

Bước 3: Nhấp vào hộp tìm kiếm hoặc bắt đầu gõ để kích hoạt Cortana.

Sử dụng tổ hợp phím Windows + S:

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows và phím S trên bàn phím của bạn.

Bước 2: Cửa sổ tìm kiếm Cortana sẽ mở ra.

Sau khi bạn đã mở Cortana, bạn có thể sử dụng nó để tìm kiếm các tệp tin, ứng dụng, cài đặt và nhiều hơn nữa bằng cách nhập các từ khóa liên quan. Dưới đây là một số ví dụ về cách sử dụng Cortana để tìm kiếm:


Tìm kiếm tệp tin: Gõ tên hoặc phần của tên tệp tin bạn muốn tìm kiếm. Cortana sẽ liệt kê các kết quả liên quan và bạn có thể nhấp vào để mở tệp tin đó.


Tìm kiếm ứng dụng: Gõ tên ứng dụng hoặc phần của tên ứng dụng bạn muốn tìm kiếm. Cortana sẽ hiển thị các ứng dụng phù hợp và bạn có thể nhấp vào để mở chúng.


Tìm kiếm cài đặt: Gõ từ khóa liên quan đến cài đặt bạn muốn tìm kiếm. Ví dụ: "đổi hình nền", "kết nối Bluetooth". Cortana sẽ hiển thị các kết quả liên quan và bạn có thể nhấp vào để mở trang cài đặt tương ứng.


Ngoài ra, Cortana cũng có thể thực hiện nhiều tác vụ khác nhau, như đặt nhắc nhở, tính toán, dịch văn bản, và nhiều hơn nữa. Bạn có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu Cortana thực hiện các tác vụ cụ thể bằng cách gõ hoặc nói. Cortana sẽ cố gắng đưa ra các kết quả và thực hiện các tác vụ theo yêu cầu của bạn.


Hy vọng rằng hướng dẫn này sẽ giúp bạn sử dụng Cortana để tìm kiếm nhanh các tệp tin, ứng dụng, cài đặt và nhiều hơn nữa trên hệ điều hành Windows.

Nguyễn Khoa Đăng

Kết nối, học hỏi, thành công

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm blog của mình, hi vọng nội dung bài viết làm bạn hài lòng!

Mới hơn Cũ hơn