Tận dụng Task View trên Windows 10: Tối ưu hóa quản lý cửa sổ và desktop với tổ hợp phím Windows + Tab

 Tiện ích Task View trên Windows 10 mang đến nhiều lợi ích cho người dùng, giúp tăng hiệu suất làm việc và tổ chức công việc một cách hiệu quả. Bài viết sau sẽ hướng dẫn chi tiết về thủ thuật tận dụng Task View bằng cách sử dụng tổ hợp phím Windows + Tab để mở nó.



Task View là một tính năng của Windows 10 cho phép người dùng xem và chuyển đổi giữa các cửa sổ và desktop đã mở. Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:


Bước 1: Mở Task View

Nhấn tổ hợp phím Windows + Tab trên bàn phím của bạn. Hoặc bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào thanh tác vụ (taskbar) và chọn "Show Task View" từ menu ngữ cảnh.

chọn "Show Task View" 


Bước 2: Xem và chuyển đổi giữa các cửa sổ đã mở

Khi Task View được mở, bạn sẽ thấy một giao diện hiển thị các cửa sổ đã mở và các desktop của bạn. Các cửa sổ sẽ được hiển thị dưới dạng các thẻ (tab) và desktop sẽ được hiển thị ở phía dưới.



Để chuyển đổi giữa các cửa sổ đã mở, bạn chỉ cần nhấp vào thẻ của cửa sổ mà bạn muốn mở hoặc chuyển đến. Bạn cũng có thể sử dụng các phím mũi tên trái và phải trên bàn phím để di chuyển qua lại giữa các cửa sổ.


Bước 3: Tạo desktop mới

Task View cũng cho phép bạn tạo desktop mới để tổ chức công việc của mình. Để tạo desktop mới, hãy nhìn vào phía dưới giao diện Task View và bạn sẽ thấy một tùy chọn "New Desktop" ở góc dưới cùng bên phải. Nhấp vào đó để tạo một desktop mới.


Khi bạn tạo một desktop mới, bạn có thể mở các cửa sổ và ứng dụng mới trên desktop đó, giúp bạn tổ chức công việc theo từng phần hoặc theo các dự án khác nhau.


Bước 4: Chuyển đổi giữa các desktop

Để chuyển đổi giữa các desktop, bạn chỉ cần nhấp vào desktop mà bạn muốn mở hoặc chuyển đến trong giao diện Task View. Bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Windows + Tab và sau đó sử dụng các phím mũi tên lên và xuống để di chuyển giữa các desktop.


Tận dụng Task View trên Windows 10 sẽ giúp bạn quản lý và chuyển đổi giữa các cửa sổ và desktop một cách thuận tiện và nhanh chóng. Bạn có thể tận dụng tính năng này để tăng hiệu suất làm việc và tổ chức công việc của mình theo cách tốt nhất.

Nguyễn Khoa Đăng

Kết nối, học hỏi, thành công

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm blog của mình, hi vọng nội dung bài viết làm bạn hài lòng!

Mới hơn Cũ hơn