Hướng dẫn Add Sitemap vào Google Search Console định dạng XML

 


Hôm nay mình mới add được sitemap của blog mình vào Google Search Console và mình muốn lan tỏa điều này tới các bạn 😁



Như hình bên trên bạn có thể thấy mình đã add 2 cái Site map và một cái thành công và một cái bị lỗi.

Cái thành công là đuôi .xml

Cái bị lỗi là đuôi .html

Kiểu gì các bạn mới làm blog cũng bị như mình. Nên hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn add site map đuôi xml .

Bước 1: Truy cập trang web https://www.labnol.org/blogger/sitemap/

Bước 2: Dán đường dẫn blog của bạn vào và chọn Generate Sitemap


ta sẽ được một đoạn code sau, hãy copy nó nhé


Bước 3: Vào Cài Đặt => Trình thu thập thông tin và lập chỉ mục => Robots.txt tùy chỉnh và dán đoạn code trên vào



Bước 4: Vào Google Search Console chọn SiteMap và dán đoạn code dưới đây vào và nhấp Submit

/atom.xml?redirect=false&start-index=1&max-results=500 

 


Xong rồi đó. 

Sitemaps này áp dụng với Blog của bạn có 500 bài viết. Nếu Blog của bạn nhiều hơn 500 bài thì thêm dòng lệnh nữa:

 /atom.xml?redirect=false&start-index=501&max-results=500

Trên đây là hướng dẫn tạo sitemap .xml cho blogger một cách cơ bản nhất. Chúc các bạn tạo thành công. 

Nguyễn Khoa Đăng

Kết nối, học hỏi, thành công

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm blog của mình, hi vọng nội dung bài viết làm bạn hài lòng!

Mới hơn Cũ hơn